วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แหกกฏจำกัดสัญชาติใน Megaupload

คิดว่่าหลายๆ ท่านในที่นี้ คงจะรู้จักเว็บ Megaupload กันเป็นอย่างดี เจ้าเว็บนี้มันก็คือเว็บที่ให้บริการอัพโหลดไฟล์ ซึ่งก็ใช่ว่าคุณภาพจะดีเด่อะไรมากมาย แต่คงเป็นเพราะเปิดให้บริกา่รเป็นเจ้าแรกๆ พอๆกับ Rapidshare มั้งครับ ก็เลยมีคนใช้บริการเยอะอยู่ และแน่นอน…. เมื่อคนเยอะ ความต้องการก็สูงตามไปด้วย และนั่นก็เป็นที่มาของกฏต่างๆ ซึ่งมันก็จะย้อนมาทำร้ายผู้ที่ใช้งานเองนั่นแหละ

แรกๆ ผมจำได้ว่าเว็บนี้จะสร้างความรำคาญด้วยการใส่ตัวเลขในการรอโหลด 45 วินาที พร้อมทั้งกำหนดให้โหลดได้แค่ครั้งละ 1 ไฟล์ แถมห้ามใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดด้วย นัยว่าจะให้คนต้องจ่ายเงินเป็นสมาชิกแบบ Premium ให้ได้ แต่ขอโทษเถอะครับ คนมันงกซะอย่าง เรื่องอะไรจะยอมเสียตังค์

แต่ตอนหลังความโหดเหี้ยมเริ่มถาโถมทวีคูณ เมื่อกฏจำกัดการโหลดในแต่ละประเทศ เริ่มออกมาบังคับใช้ ซึ่งถ้าใครอยากหลีกเลี่ยงกฏนี้ต้องติดตั้ง Megaupload Toolbars ซึ่งก็รู้กันดีอยู่ ว่าไอ้ประเภท Toolbar อะไรเนี่ย มันรกฉิบ… แล้วใครเค้าจะอยากติดตั้งล่ะคุณพี่ท่าน

Megaupload

นี่จึงเลยเป็นที่มาของการแหกกฏจำกัดสัญชาติในวันนี้ ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณคุณ tinpak5536 ที่เอาทิปดีๆ มาฝากกันครับ

1. ให้ท่านพิมพ์ลงไปใน Location Bar ว่า about:config ครับ

about-config

2. ตรงช่อง Filter ให้ใส่ไปว่า general.useragent.extra.firefox

3. คลิกขวาตัวแปรที่ขึ้นมา แล้วกดที่ Modify จากนั้นพิมพ์ต่อท้ายโดย เว้นวรรค 1 ครั้งก่อน แล้วใส่ MEGAUPLOAD 1.0 ก็จะได้เป็น “Firefox/(แล้วแต่รุ่นที่ใช้) MEGAUPLOAD 1.0

4. Restart Firefox 1 ที จากนั้นเมื่อท่านโหลดไฟล์ใดๆจากเว็บ Megaupload ก็จะไม่มีการจำกัดประเทศแล้วครับ (ส่วนข้อจำกัดอื่นๆ อย่างการรอ 45 วินาที, ห้ามใช้โปรแกรมช่วย, โหลดได้ทีละไฟล์ อะไรพวกนี้ ยังไม่หายไปไหนนะครับ)

ข้อระวังของเทคนิคนี้ก็คือตรงที่พอเราเปลี่ยนค่าแล้ว ผมเกรงว่าเมื่อเราอัพเดต Firefox ค่าเหล่านี้ก็จะหายไป เลยต้องตั้งค่าใหม่อยู่ตลอดเมื่ออัพเดต Firefox ดังนั้นจึงมีผู้สร้าง extension ของ firefox โดยเฉพาะ ให้หมดปัญหาเรื่องการจำกัดประเทศครับ

เจ้า extension นี้มีชื่อว่า Megaupload SX โดยท่านสามารถดาวน์โหลดได้ที่ addons.mozilla.org เลยครับ

วิธีการใช้งานก็เพียงแค่เมื่อไหร่ที่เราอยากจะแหกกฏ ก็ไปที่เมนู Tools แล้วเลือก Megaupload 3 แล้วคลิกที่ Enable

Megaupload SX

จริงๆ แล้ว Megaupload SX รุ่นล่าสุดคือ 4.3 นะครับ
แต่ต้องเข้าไปดาวน์โหลดที่เว็บของเจ้าของคือ
http://pbreak.byethost2.com/index.php

แต่ถ้าเข้าเว็บตรงๆ อาจงง ผมเลยหามาให้ครับ ไปที่หน้านี้

http://pbreak.byethost2.com/ler.php?id=66

หรือถ้าติดตั้งโดยตรงก็ไปที่หน้านี้
http://pbreak.byethost2.com/megaupload/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น