วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

วิธีการใช้งานโปรแกรม สแกนไวรัส นอรตัน Norton

วิธีการใช้งานโปรแกรม สแกนไวรัส นอรตัน Norton

1. เมื่อติดตั้งโปรแกรม Norton AntiVirus เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่ Start-->All Programes-->Norton AntiVirus-->Norton AntiVirus 2005 หรือคลิกทไอคอนรูป เมื่อเรียกโปรแกรมขึ้นมาจะได้ดังรูป
จะปรากฏหน้าต่างของโปรแกรมขึ้นมา โดยมีส่วนต่าง ๆ ดังนี้Status เป็นส่วนแสดงรายละเอียดที่ได้กำหนดไว้ ดังนี้
- Auto-Protect สถานะ On แสดงว่ากำหนดให้ตรวจหาไวรัสอัตโนมัติ
- Emai Scanning สถานะ On แสดงว่ากำหนดให้ตรวจหาไวรัสใน e-mail
- Script Blocking สถานะ On แสดงว่ากำหนดให้ตรวจหาไวรัสที่เขียนจาก Script เช่น VB Script, Java Script ซึ่งสามารถเจาะระบบเข้าไปยังเครือข่าย หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วทำการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเอกสารต่าง ๆ หรือควบคุมและสั่งการเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย
- Full System Scan ถ้าแสดงสถานะ Not completed แสดงว่ายังไม่มีการตรวจหาไวรัสทั้งระบบ ในที่นี้แสดงวัีนที่ที่ทำการสแกนไวรัสทั้งระบบไปแล้วเมื่อวันที่ 21/3/2549
- Virus Definitions บอกถึงวันที่ที่ทำการ update ล่าสุด
- Subscription Service บอกถึงวันที่หมดอายุของโปรแกรมที่ใช้อยู่
- Automation LiveUpdate สถานะ On แสดงว่าใ้ห้มีการ update ข้อมูลไวรัสโดยอัตโนมัต
2. จากนั้นคลิกที่แถบ Full System เพื่อให้โปรแกรมตรวจสอบระบบทั้งหมดในเครื่องคอมพิวเตอร์
3. จากนั้นคลิกทีปุ่ม Scan now
4. โปรแกรม Norton AntiVirus ทำการสแกนไวรัสในเครื่องคอมพิวเตอร์ดังรูป ซึ่งในหน้าต่างนี้สามารถหยุดการตรวจหาไวรัส โดยการคลิกที่ปุ่ม Stop Scan โดยจะมีหน้าต่างโต้ตอบขึ้นมาว่าต้องการหยุดการตรวจหาไวรัสหรือไม่ ให้คลิกปุ่ม Yes เพื่อหยุดการตรวจหาไวรัส
5. หลังจากที่โปรแกรมทำการสแกนเสร็จแล้ว จะปรากฏหน้าต่างแสดงการสรุปผลการสแกนไวรัสในเครื่องของเราว่าได้ทำการสแกนไฟล์ไปกี่ไฟล์ ตรวจพบกี่ไฟล์ มีการลบไปกี่ไฟล์ ซ่อมไฟล์ไปกี่ไฟล์ ดังรูป จากนั้นก็คลิกที่ปุ่ม Finished เพื่อเสร็จสิ้นการสแกนไวรัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น